Làm đẹp da chân tại nhà đơn giản với các mẹo hay sau đây

Nếu không may mắn sở hữu đôi chân thon dài, bạn vẫn có thể giúp nó trở nên quyến rũ, gợi cảm hơn bằng cách chăm sóc làn da chân trắng sáng, mịn màng. Dưới đây là một số mẹo làm đẹp da chân đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Tẩy da chết cho chân định kỳ




Tẩy da chết cho chân nên được thực hiện định kỳ 1 - 2 lần/tuần

Tẩy da chết là việc làm cần thiết đối với mọi vùng da trên cơ thể kể cả da chân. Việc làm này giúp loại bỏ các tế bào da đã chết, làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất khi dưỡng da.

Bạn có thể chọn mua kem tẩy da chết phù hợp với làn da của mình hoặc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như hỗn hợp đường + mật ong. Chỉ cần trộn đều hai nguyên liệu này theo tỷ lệ 1: 1, dùng thoa lên da chân, massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện đều đặn tuần 2 lần.

Loại bỏ “vi-ô-lông”

Việc loại bỏ các sợi lông chân sẽ giúp đôi chân của bạn mịn màng, trắng sáng và gợi cảm hơn. Có rất nhiều phương pháp tẩy lông khác nhau như cạo, waxing, dùng kem tẩy lông,…tuy nhiên mỗi phương pháp đều có ít nhiều ưu nhược điểm mà bạn nên tìm hiểu kỹ. Hiện nay có phương pháp triệt lông vĩnh viễn cho hiệu quả khá cao và triệt để. Nếu có thể chị em hãy tìm đến một địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thực hiện nhé.



Loại bỏ "vi-ô-lông" giúp da chân sáng mịn hơn

Massage chân thường xuyên

Đây cũng là một trong những cách làm đẹp da chân mà bạn nên thường xuyên thực hiện. Việc massage có thể kích thích quá trình lưu thông máu, giúp da hồng hào, khỏe mạnh, tươi sáng và căng mịn hơn. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 15 – 20 phút massage chân trước khi đi ngủ, kết hợp cùng kem dưỡng hoặc tinh dầu để cung cấp thêm dưỡng chất cho da bạn nhé.

Đắp mặt nạ làm trắng da chân

Giống như da mặt, bạn cũng có thể đắp mặt nạ để làm trắng da chân. Dưới đây là một số công thức mặt nạ đơn giản cho da chân:


Đắp mặt nạ cho da chân đều đặn 2 - 3 lần/tuần

Công thức 1: trộn nửa bát sữa tươi không đường + 3 viên nang vitamin E + vài giọt tinh dầu dừa. Dùng hỗn hợp này thoa lên chân, massage nhẹ nhàng rồi để trong 15 phút, rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện 3 lần/tuần.

Công thức 2: trộn nửa bát bột yến mạch với một lượng sữa đông vừa đủ thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên da chân trong 30 phút rồi rửa sạch. Công thức có thể thực hiện 3 lần/tuần.

Công thức 3: thoa nước ép cà chua lên chân, massage nhẹ nhàng trước khi tắm mỗi ngày. Các tinh chất từ cà chua vừa có khả năng loại bỏ tế bào chết vừa giúp làn da trắng mịn hơn.

Sau khi đắp mặt nạ cho da chân, bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm hoặc các loại kem dưỡng trắng phù hợp để tăng thêm hiệu quả làm đẹp da chân nhé. Chúc bạn thành công.

nguồn: http://thammythucuc.vn/

Đăng nhận xét