Nghệ có làm mờ sẹo không?

Sử dụng nghệ để làm mờ sẹo là kinh nghiệm được dân gian truyền lại từ rất lâu. Vậy thực tế nghệ có làm mờ sẹo không?


nghe-co-lam-mo-seo-khong

Làn da trắng sáng, láng mịn là mong muốn của mọi bạn gái


Nghệ là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Đây là nguyên liệu dễ mua, rẻ tiền lại có khá nhiều công dụng với sức khỏe và làm đẹp. Trước kia khi chưa có nhiều loại mỹ phẩm và các công nghệ làm đẹp chưa ra đời thì dân gian còn sử dụng nghệ để làm lành vết thương, ngăn ngừa để lại sẹo. Từ đó đến nay mẹo làm mờ sẹo bằng nghệ vẫn được nhiều người “rỉ tai” nhau. Tuy nhiên thực tế vấn đề nghệ có làm mờ sẹo không thì nhiều người vẫn chưa biết.


Dân gian thường sử dụng nghệ để làm lành vết thương, ngăn ngừa để lại sẹo.

Dân gian thường sử dụng nghệ để làm lành vết thương, ngăn ngừa để lại sẹo.


Theo các bác sĩ chuyên khoa, thành phần trong nghệ chứa tinh chất vitamin E và một số chất khác có tác dụng kích thích làm lành vết thương và chống sẹo. Tuy nhiên, hiệu quả chống sẹo, mờ sẹo này chỉ phát huy tác dụng với những vết thương nhỏ như mụn trứng cá chứ không có hiệu quả làm liền sẹo hay giảm vết thâm “thần thánh” như quan niệm dân gian truyền lại.


Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn không nên tùy tiện sử dụng nghệ để làm lành vết thương. Bởi, việc dùng nghệ không đúng thời điểm hay cơ địa không hợp rất dễ khiến vết thương bị loét thêm. Đặc biệt, khi bôi nghệ vào vết thương chưa kịp lên da non có thể làm vết sẹo sau này trở nên đen bóng, tô đậm dấu ấn của sẹo.


Các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên tùy tiện sử dụng nghệ để làm lành vết thương.

Các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên tùy tiện sử dụng nghệ để làm lành vết thương.


Vì vậy, khi vùng da bị tổn thương, điều đầu tiên bạn nên làm là giữ vết thương sạch sẽ tránh nhiễm trùng. Nếu là vết thương nông sẽ nhanh chóng liền và không để lại sẹo, đừng tự ý làm mờ sẹo bằng nghệ tươi khi vết thương mới lên da non, nhằm tránh những biến chứng ngoài mong muốn.


Tuy nhiên, nếu sau khi vết thương lành và có để lại sẹo xấu thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Hiện nay, với sự phát triển của các công nghệ làm đẹp thì việc xóa sẹo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tùy tình trạng sẹo của bạn là sẹo lồi hay sẹo lõm mà bạn sẽ được tư vấn lựa chọn phương pháp trị sẹo phù hợp nhất.


Khách hàng thực hiện điều trị sẹo tại Thu Cúc

Khách hàng thực hiện điều trị sẹo tại Thu Cúc


Tại Thu Cúc, chúng tôi có đa dạng các phương pháp trị sẹo hiện đại, dù tình trạng sẹo của bạn là mới hay nhiều năm thì cũng có thể được khắc phục tối ưu, trả lại cho bạn làn da trắng sáng, láng mịn tự nhiên. Mọi phương pháp trị sẹo ở Thu Cúc đều được các chuyên viên giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện theo quy trình bài bản, khoa học. Sau thực hiện làn da không những láng mịn mà cũng rất an toàn cho sức khỏe.



Nguồn : http://thammythucuc.vn/tin-tuc/nghe-co-lam-mo-seo-khong.html

Đăng nhận xét