Những công thức hay nhất làm đẹp da khô với mật ong

Mật ong vốn là nguyên liệu làm đẹp nổi tiếng nhờ thành phần chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất, đặc biệt là các axit amin giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên, nuôi dưỡng, trẻ hóa làn da. Bài dưới đây mách bạn một số công thức làm đẹp da khô với mật ong.



Mật ong vốn là nguyên liệu làm đẹp nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng

Công thức 1: mật ong nguyên chất

Cách này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị mật ong nguyên chất và một chiếc khăn bông mềm. Đầu tiên rửa sạch mặt, thoa mật ong đều lên khắp mặt, sau đó dùng chiếc khăn bông thấm nước ấm phủ lên mặt để giúp da hấp thu dưỡng chất từ mật ong tốt hơn. Để yên như vậy trong 20 – 30 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện 2 ngày 1 lần sẽ giúp làn da mịn màng, không bị khô.

Công thức 2: mật ong + dầu oliu + nước cốt chanh

Để làm mặt nạ này, bạn cần có 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa dầu oliu và 1 thìa nước cốt chanh. Đổ tất cả nguyên liệu vào bát và trộn đều, thoa hỗn hợp lên da trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm, rửa thêm 1 lần với nước lạnh. Công thức này giúp dưỡng ẩm và làm mịn da. Bạn nên thực hiện 3 lần/tuần.

>> Có thể bạn quan tâm: làm đẹp da bằng chè xanh


Mặt nạ từ mật ong và dầu ô liu được coi là một trong những công thức siêu dưỡng ẩm

Công thức 3: chuối + mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị: nửa quả chuối chín, 2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện: chuối chín bóc vỏ, dằm nhuyễn đem trộn đều cùng mật ong. Dùng hỗn hợp này thoa lên da, để trong 20 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này không những giúp da dưỡng ẩm mà còn chống lão hóa cực hiệu quả.

Công thức 4: mật ong + bơ + trứng

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong, 1 thìa bơ đã nghiền nhuyễn, 1 lòng đỏ trứng gà.


Kiên trì thực hiện với những phương pháp làm đẹp từ mật ong, bạn chắc chắn sẽ có được làn da căng mịn, trắng hồng
Cách thực hiện như sau: tách lấy lòng đỏ trứng gà, trộn đều cùng mật ong và bơ nghiền nhuyễn. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da, nằm thư giãn trong 20 – 25 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Đây là công thức siêu dưỡng ẩm cho da, ngoài ra nó còn giúp da sáng, mềm mại, hồng hào hơn. Bạn nên áp dụng đều đặn 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: làm đẹp da với bơ

Lưu ý khi làm đẹp da khô với mật ong: trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm mật ong giả trà trộn. Chị em cần thận trọng khi chọn mua mật ong nguyên chất, tránh dùng phải hàng giả gây phản tác dụng dưỡng da.

Đăng nhận xét